Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Những món ăn nên biết khi du lịch Thái Lan

Khách đi du lịch Thái Lan hay gọi đất nước này là ‘xứ sở của những nụ cười’. Một trong những yếu tố làm nên thương hiệu đó chính là văn hóa ẩm thực của đất nước chùa vàng.
1.Pad Thái
Đây là món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của đất nước Thái Lan hay còn được gọi là phở xào.Nguyên liệu của món ăn này gồm mì xào với tôm, thịt, trứng, đậu phụ trộn với nước sốt me,khi ăn thì rắc thêm đậu phộng rang tạo nên hương vị rất đặc biệt.
Món này bán nhiều ở các nhà hàng của phố Khao San nhưng chất lượng nhất phải nói đến nhà hàng Thip Samai ở địa chỉ Samran Rat,Phra Nakhon, Bangkok 10200 (nếu đi taxi thì nói địa chỉ Pad Thai Pratu Phi)
2.Som tum ( gỏi đu đủ)
Som tum Thái hay còn được gọi là gỏi đu đủ Thái là một món salad cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi.

-Món ăn này được đánh giá là hội tụ đầy đủnhững vị cơ bản của ẩm thực Thái: vị chua của chanh,vị cay của ớt,vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.Tên của món ăn này có nghĩa là ‘món giã có vị chua’ vì các gia vị đều được giã nhuyễn trước khi trộn.Bạn có thể thưởng thức món này ở khắp các con đường trong thành phố Bangkok nhưng ngon nhất chắc là ở nhà hàng Somtam Nua ở Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok.
3.Tom YumTôm yum là tên một loại canh chua cay Thái nổi tiếng khắp thế giới.
Món ăn này được làm từ những con tôm tươi ngon nhất cùng các loại gia vị và rau thơm có vị cay nồng và chua rất đặc trưng của Thái.Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay bỏ thêm nước cốt dừa vào canh.Thêm một chút rau ngò sắt nhuyễn sẽ làmtăng hương vị và hài hòa về màu sắc.Tom yum ăn ngon nhất là khi còn nóng,vị chua cay đặc trưng và mùi thơm sẽ khiến bạn không thể quên.
4.Mì dạo ở Sukhumvit Soi 38
-Dọc theo đường Sukhumvit Soi 38, có gian hàng bán mì dạo đã được khoảng 40 năm. Nó thuộc sở hữu của 2 anh em, mì của họ là tự làm rất chất lượng và giòn. Điều gì làm cho các bát mì ngòn là do nước dùng làm từ Chai Poh Thái (củ cải khô) và thịt lợn mỡ. Bạn có thể thưởng thức Mì khô hoặc Mì nước với giá khoảng (40/50/60 baht). Hãy thưởng thức bát mì của bạn với đường, giấm, nước mắm và ớt bột, sẽ khiến bát mì của bạn ngon hơn nhiều đấy.Địa chỉ: Sukhumvit Soi 38 
5. Cari xanh đỏ
Cari là một món phổ biến ở Thái Lan, trong đó nổi tiếng nhất là cari xanh và cari đỏ.Khác với cari Ấn Độ,cari Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không nồng vị quế hồi.
Món này được nấu chung với nhiều loại rau như măng, lá chanh,cà tím,tỏi, riềng cùng với thịt bò, gà và hải sản.Cari đỏ là món ăn cực kì cay,thường được nấu bằng ức gà và ăn với cơm trắng.Nếu bạn không ăn được cay thì cari xanh là lựa chọn phù hợp.
6.Côn trùng chiên
Loại món ăn giàu đạm này thường gặp ở các nước Thái Lan,Lào,Campuchia.NgườiThái rất thích dùng côn trùng để chế biến món ăn.Từ dế cơm, cào cào, châu chấu đến cà cuống, nhền nhện, bò cạp đều được người ta chế biến thành các món đặc sản hấp dẫn.Đây cũũng là món khoái khẩu của phụ nữ vì chứa nhiều canxi và khônggây béo phì.
7.Các món ăn xiên nướng
Các món xiên nướng vàng rụm khá đa dạng đủ loại như thịt gà, bò, thịt lợn, cánh gà, chân gà, gan, mề, tim gà… được tẩm ướp gia vị đậm đà nướng trên than hồng rực. Người Thái có khẩu vị khá đậm và cay nên khi thịt chín người bán sẽ rắc thêmchút muối bột và hạt tiêu cho thêm phần dậy mùi thơm. Các món cá, hải sản được nướng nguyên con.Ngoài ra thì cũng còn rất nhiều món ăn ngon của đất nước Thái làm say lòng khách du lịch.
8. Xôi xoài
Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân xứ chùa vàng ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.Để có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công.

-Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại.
-Sau khi xôi chín, người bán xới xôi ra đĩa dàn mỏng, bày cả má xoài đã được cắt nhỏ lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm ít vừng rang vàng.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét